Đường dẫn truy cập

VN công bố chi tiết về gói kích cầu 8 tỉ đôla


Việt Nam đã loan báo chi tiết về gói kích cầu kinh tế trị giá 8 tỉ đô la nhằm thúc đẩy tốc độ tăng trưởng kinh tế trước cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu.

Bản tin hôm thứ Tư của AP trích thuật tin tức báo Thanh Niên của Việt Nam cho hay phần lớn số tiền trong gói kích cầu này, khoảng 5,2 tỉ đô la, sẽ được sử dụng cho các dự án xây dựng cơ sở hạ tầng cũng như các dự án phát triển khác.

Trong một cuộc họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch Đầu tư Võ Hồng Phúc cho hay gói kích cầu kinh tế cũng sẽ gồm 1,6 tỉ đô la cho các khoản miễn giảm thuế cho các doanh nghiệp và cá nhân, cũng như 400 triệu đô la cho các mục đích phúc lợi xã hội khác.

Gói kích cầu này cũng bao gồm ngân khoản 1 tỉ đô la đã được loan báo vào hồi đầu năm nay, ngân khoản này được sử dụng để hỗ trợ lãi suất vay tín dụng cho các doanh nghiệp. Cho đến nay, các công ty trong nước đã vay hơn 260 ngàn tỉ đồng theo chương trình này.

Báo cáo của Ủy ban Tài chính và Ngân sách Quốc hội tại phiên họp cho hay gói kích cầu đã tạo nên 'cú hích' cho nền kinh tế và bước đầu đã đem lại kết quả tích cực.

Tuy nhiên, ủy ban cũng hối thúc chính phủ sử dụng ngân khoản này một cách có hiệu quả, nếu không chính phủ sẽ phải chịu nhiều áp lực hơn trong việc đối phó với tình trạng lạm phát giống như năm ngoái với tỉ lệ 23%.

Tại cuộc họp, ông Phúc cũng đã xin chính phủ giảm mục tiêu tăng trưởng từ 6,5% xuống còn 5% cho năm nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG