Đường dẫn truy cập

VN tăng cường quản lý việc mua bán ngoại tệ


Chính phủ Việt Nam đã ra lệnh cho giới hữu trách tăng cường việc quản lý những vụ mua bán ngoại tệ để giảm bớt hiện tượng đô la hóa của nền kinh tế và kiểm soát tỉ giá đô la trên thị trường chợ đen.

Tường thuật hôm thứ hai của hãng thông tấn Reuters trích dẫn một bản tin của chính phủ Việt Nam nói rằng các tiệm vàng mua bán đô la với tỉ giá khác với tỉ giá của ngân hàng trung ương và các doanh nghiệp niêm yết giá bằng đồng đô la gây nhiều rủi ro cho người mua hàng.

Bản tin cho hay: Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã yêu cầu cảnh sát và các chính quyền ở Hà Nội và Sài Gòn tăng cường việc kiểm tra và dẹp bỏ nạn mua bán ngoại tệ không đúng qui định và nạn niêm yết giá bằng ngoại tệ, vốn rất thịnh hành ở Việt Nam.

Những người mua bán ngoại tệ cho biết hồi gần đây giá đô la trên thị trường chợ đen xê xích ở mức 18,250 đồng, cao hơn gần 8% so với tỉ giá tham chiếu của ngân hàng trung ương, vì sự lo ngại về tác động của sự sút giảm xuất khẩu và đầu tư nước ngoài đối với nền kinh tế.

Tháng trước, Ngân hàng Trung ương Việt Nam cho biết lượng dự trữ ngoại hối được ổn định ở mức hơn 20 tỉ đô la và các ngân hàng không hề thiếu đô la Mỹ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG