Đường dẫn truy cập

VN kêu gọi tăng cường các biện pháp chống dịch cúm H1N1


Thứ trưởng Y tế Việt Nam Trịnh Quân Huấn kêu gọi mọi cơ quan hữu quan thắt chặt mọi biện pháp nhằm ngăn chặn dịch cúm A H1N1 xâm nhập vào Việt Nam mặc dù hiện vẫn chưa có đợt bộc phát nào được phát hiện ở Việt Nam.

Bản tin hôm thứ Ba của Tân Hoa Xã cho hay lời kêu gọi này được đưa ra trong một cuộc họp trực tuyến hôm thứ Hai giữa Bộ Y tế và đại diện giới hữu trách y tế địa phương từ 63 tỉnh thành trên cả nước nhằm thảo luận các hoạt động phòng ngừa bệnh dịch.

Ông Huấn phát biểu tại cuộc họp rằng giới hữu trách cần phổ biến thông tin mới nhất tới mọi người dân, đảm bảo phát hiện sớm bất cứ trường hopw nghi nhiễm nào để có thể điều trị kịp thời và duy trì việc giám sát cửa khẩu 24/24 giờ nhằm giúp Việt Nam tránh khỏi nạn dịch nguy hiểm đã xuất hiện ở khoảng 20 nươc trên thế giới.

Tuy nhiên, hầu hết các cục y tế tỉnh đều bày tỏ quan ngại rằng họ không có đủ lượng vaccine, máy thở oxy, khẩu trang y tế và một số thiết bị y tế khác khác.

Để đảm bảo cung cấp đủ thuốc trong trường hợp phát hiện bệnh nhân nhiễm vi rút, Bộ Y tế cho hay họ sẽ cung cấp 5,000 viên thuốc Tamiflu cho mỗi tỉnh và tổ chức 3 khóa đào tạo về phương pháp điều trị và phòng ngừa trên cả nước trong tuần này.

Trong những ngày gần đây, bộ y tế Việt Nam cũng đã tăng cường giám sát hơn 1,500 người nhập cảnh vào Việt Nam từ các nước khác, tuy nhiên hiện chưa có ca bệnh nào được phát hiện.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG