Đường dẫn truy cập

Ðô đốc Mullen: Kho võ khí hạt nhân của Pakistan vẫn an toàn


Giới chức cao cấp nhất của quân đội Hoa Kỳ cho hay là vũ khí hạt nhân của Pakistan vẫn an toàn và có phần chắc sẽ không rơi vào tay các phần tử khủng bố.

Lên tiếng tại Ngũ Giác Đài hôm thứ Hai, Chủ tịch Ban tham mưu Liên quân Hoa Kỳ, Đô đốc Michael Mullen cho biết Washington đã làm việc với Pakistan để tăng cường an ninh cho kho vũ khí hạt nhân của nước này trong những năm gần đây, để quân khủng bố không thể chiếm đoạt.

Đô đốc Mullen nói ông vẫn thấy an tâm vì giới lãnh đạo và nhất là quân đội Pakistan hiểu được mối đe dọa và rất chú tâm đến việc bảo vệ những cơ sở hạt nhân của họ.

Tuy nhiên ông cho biết thêm là mối đe dọa của những phần tử chủ chiến Taliban và bọn khủng bố đối với sự an toàn của vũ khí hạt nhân của Pakistan là một mối quan tâm chiến lược mà Washington chia sẻ với Islamabad.

Hôm thứ Hai, tờ New York Times loan tin là chính quyền Obama lo ngại là các phần tử nổi dậy tại Pakistan có thể tìm cách chiếm đoạt vũ khí hạt nhân hay gài cảm tình viên vào các phòng thí nghiệm hay các cơ sở sản xuất nhiên liệu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG