Đường dẫn truy cập

Bà Clinton: Ngăn Iran thủ đắc võ khí hạt nhân là ưu tiên hàng đầu


Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Hillary Clinton nói rằng ngăn chận Iran thủ đắc võ khí hạt nhân là vấn đề ưu tiên đối với chính quyền của Tổng thống Obama.

Ra điều trần trước Ủy ban Ngoại vụ Quốc hội hôm thứ tư, Ngoại trưởng Clinton nói rằng với việc thuyết phục Iran bằng đường lối ngoại giao, Hoa Kỳ sẽ có vị thế tốt hơn để đưa ra các biện pháp trừng phạt nghiêm khắc hơn trong trường hợp cần thiết.

Ngoại trưởng Mỹ nói rằng chính sách hòa giải của chính quyền Tổng thống Obama đối với Iran không phải là không có giới hạn, và Hoa Kỳ đang tạo cơ sở cho các biện pháp trừng phạt nặng nếu cần.

Iran nói rằng chương trình hạt nhân của họ chỉ sử dụng cho mục tiêu dân sự. Hoa Kỳ và các nước đồng minh Tây phương cáo buộc chính phủ Iran tìm cách phát triển võ khí hạt nhân.

Cũng trong buổi điều trần này, Ngoại trưởng Clinton đã bày tỏ quan ngại về tình hình ở Pakistan, và nói rằng các phần tử khủng bố đang giành được lợi thế trong một quốc gia có võ khí hạt nhân đặt ra một mối đe dọa hủy diệt cho Hoa Kỳ và thế giới.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG