Đường dẫn truy cập

Việt Nam lập ủy ban chống rửa tiền


Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng đã chấp thuận việc thành lập một ủy ban thường trực để giúp ông trong việc chỉ đạo và điều phối hoạt động chống rửa tiền ở Việt Nam.

Bản tin của hãng thông tấn Malaysia trích nguồn tin của Thông Tấn Xã Việt Nam cho hay theo quyết định 470/QD-TTg của Thủ tướng thì Ban chỉ đạo này sẽ được Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng làm Trưởng Ban chỉ đạo và cũng Ban cũng gồm có Thống đốc Ngân hàng Nhà nước cũng như lãnh đạo Bộ Công An cùng các cơ quan hữu quan tham gia.

Ban chỉ đạo có nhiệm vụ hỗ trợ Thủ tướng trong việc soạn thảo chiến lược, kế hoạch, chính sách, chương trình và cơ cấu cũng như giải pháp để ngăn chặn và chống lại nạn rửa tiền ở Việt Nam.

Ban chỉ đạo phòng, chống rửa tiền cũng giúp Thủ tướng trong việc chỉ thị việc thực thi các nghĩa vụ với tư cách là thành viên của Nhóm Chống rửa tiền Châu Á Thái Bình Dương (APG) và thực hiện các khuyến nghị về chống rửa tiền của Lực lượng đặc nhiệm Tài chính (FATF).

Ban chỉ đạo sẽ phối hợp với các lực lượng nòng cốt trong việc chống khủng bố nhằm nghiên cứu, đề xuất cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành chính sách pháp luật, chương trình, biện pháp chống tài trợ cho khủng bố trên lãnh thổ Việt Nam.

Hồi đầu tháng này, nhiều cảnh sát, thẩm phán, cán bộ hải quân, sĩ quan biên phòng và nhân viên ngân hàng cũng như các giới chức khác đã được cập nhật một số kiến thức và kỹ năng để phát hiện tội phạm rửa tiền cũng như luật pháp quốc tế và luật pháp Việt Nam về lĩnh vực này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG