Đường dẫn truy cập

Bộ An ninh Nội địa quan ngại về các phần tử khủng bố cánh hữu


Bộ An ninh Nội địa Hoa Kỳ cho hay những phần tử cực đoan cánh hữu ở Hoa Kỳ có thể lợi dụng cơ hội suy thoái kinh tế và việc bầu cử tổng thống da đen đầu tiên để tuyển mộ thêm các thành viên mới.

Trong một báo cáo tình báo được gửi đến các cơ quan thực thi luật pháp hồi tuần trước, Bộ An ninh Nội địa nói rằng họ không có thông tin cụ thể về việc những tên khủng bố cánh hữu đang lập kế hoạch tấn công.

Tuy nhiên báo cáo này cảnh báo rằng việc các ngân hàng tịch biên nhà cửa, tình trạng thất nghiệp và việc không thể xin được các khoản tín dụng 'có thể tạo nên một môi trường thuận lợi cho việc tuyển mộ'.

Báo cáo nói rằng những tổ chức khủng bố này có thể sẽ tìm kiếm những cựu chiến binh bởi họ có kỹ năng chiến đấu-đặc biệt là những người đang khó khăn trong việc tái hội nhập với cộng đồng.

Báo cáo cũng chỉ ra rằng những hạn chế về việc sở hữu súng mới được đề xuất sẽ tạo nên một sức hút đối với các tân binh gia nhập các nhóm cánh hữu.

Một số nhà bình luận bảo thủ đã lên tiếng phản đối những cảnh báo mới này, nói rằng đó là một nỗ lực nhằm tội phạm hóa những hành động bất đồng chính kiến và cản trở tự do ngôn luận.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG