Đường dẫn truy cập

Bang Nam Australia mở văn phòng đại diện thương mại ở VN


Nam Australia sẽ trở thành tiểu bang đầu tiên của Australia có đại diện thương mại làm việc toàn thời gian ở Việt Nam khi họ mở văn phòng ở quốc gia Đông Nam Á này vào tháng tới.

Bản tin hôm thứ ba của tờ AdelaideNow cho biết Bộ trưởng tài chánh tiểu bang Nam Australia, ông Kevin Foley, sẽ đến Sài Gòn vào tuần sau để hoàn tất việc sắp xếp cho văn phòng này.

Ông Foley nói rằng 'Việt Nam là nước có nền kinh tế tăng trưởng nhanh hàng thứ nhì Á Châu sau Trung Quốc và tiếp tục có tỉ lệ tăng trưởng khả quan trong lúc kinh tế toàn cầu bị suy thoái'.

Ông nói thêm rằng nhờ vào việc trở thành tiểu bang đầu tiên của Australia thiết lập văn phòng đại diện thương mại ở Việt Nam, tiểu bang của ông sẽ chiếm được ưu thế trên thị trường Việt Nam.

Tờ AdelaideNow trích dẫn các nguồn của Bộ Thương mại liên bang Úc cho biết thời điểm này là một cơ hội tốt để thiết lập văn phòng đại diện ở Việt Nam vì hiệp định mậu dịch tự do giữa ASEAN với Australia và New Zealand sẽ bắt đầu có hiệu lực vào cuối năm nay.

Các số liệu thống kê cho thấy trong giai đoạn 2007-2008 Australia xuất khẩu sang Việt Nam tổng cộng 1,8 tỉ Úc kim trong khi nhập khẩu từ Việt Nam một số lượng hàng hóa trị giá hơn 5 tỉ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG