Đường dẫn truy cập

Kinh tế Mỹ có dấu hiệu cải thiện


Mặc dù kinh tế khó khăn, chính phủ liên bang Hoa Kỳ vẫn tuyển thêm công chức. Trên trang web chính thức tuyển người của liên bang, người ta thấy có hơn 47 ngàn chỗ làm đang cần người. Và từ tháng 12 đến tháng 2, chính quyền liên bang tuyển 87 ngàn người.

Về tình hình nhà cửa, có nhiều dấu hiệu cho thấy thị trường nhà đất có vẻ như sắp hồi phục. Số đơn xin vay tiền mua nhà tăng 4,7% trong tuần qua, phần lớn là để mua nhà mới xây.

Hiện tượng này vẫn xảy ra mặc dù trong mấy ngày qua, lãi suất vay tiền mua nhà tăng. Nhưng dù có tăng, lãi suất cũng ở mức thấp kỷ lục. Lãi suất thấp, cộng với giá nhà rẻ hơn, đã khiến cho số nhà bán ra trong tháng 2 tăng nhiều.

Trong khi đó, các nhà buôn lẻ cho biết doanh số trong tháng 2 của họ cao hơn mấy tháng trước, và số hàng tồn kho của các công ty giảm xuống, thêm một dấu hiệu nữa làm người ta hy vọng tình hình kinh tế Hoa Kỳ đã bắt đầu cải thiện.

Báo cáo của bộ Thương mại Hoa Kỳ đưa ra hôm thứ Tư cho thấy hàng tồn kho của các công ty bán sỉ giảm 1,5%. Trước đây, hàng tồn kho bị ứ đọng vì tình hình khó khăn kinh tế làm số cầu giảm.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG