Đường dẫn truy cập

TT Obama kêu gọi người Mỹ tận dụng cơ hội lãi suất thấp kỷ lục


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama nói rằng hàng triệu người ở Mỹ có thể tiết kiệm tiền bằng cách nhân dịp lãi suất thấp để làm lại thủ tục vay tiền mua nhà.

Phát biểu tại Tòa Bạch Ốc ngày hôm nay, ông Obama hối thúc những người chủ nhà tận dụng tình hình lãi suất thấp và những chương trình mới của chính phủ nhằm giúp cho những người vay tiền mua nhà.

Các vấn đề trong khu vực gia cư ở Mỹ đã đóng một vai trò then chốt trong việc làm bùng ra vụ suy thoái giờ đây đã lan rộng trên khắp thế giới.

Hầu hết những người chủ nhà ở Mỹ vay tiền để mua nhà và trả góp trong thời hạn khá lâu, thường là 30 năm. Thời hạn lâu như vậy có nghĩa là một sự thay đổi nhỏ trong lãi suất có thể tạo ra sự khác biệt quan trọng về số tiền phải trả cho căn nhà.

Tổng thống Obama đưa ra lời kêu gọi vừa kể trong lúc số người Mỹ lãnh trợ cấp thất nghiệp dài hạn đã lên tới mức kỷ lục trong tuần qua.

Phúc trình của Bộ Lao động ngày hôm nay cho thấy hơn 5 triệu 800 ngàn người đang nhận tiền thất nghiệp lâu hơn một tuần.

Đây là tuần lễ thứ 11 liên tiếp mà số liệu này đạt tới mức cao nhất và cũng là dấu hiệu cho thấy thị trường lao động ở Mỹ tiếp tục yếu kém.

Một phúc trình khác cho thấy thâm hụt mậu dịch của Mỹ trong tháng hai đã giảm tới mức thấp nhất trong vòng hơn 9 năm.

Các số liệu của Bộ Thương mại cho thấy số thâm hụt đã giảm 28%, xuống còn 26 tỉ đô la, giữa lúc tình hình kinh tế khó khăn khiến cho lượng nhập khẩu giảm đi trong khi kim ngạch xuất khẩu đã phục hồi chút đỉnh sau khi giảm tới mức thấp nhất trong vòng hai năm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG