Đường dẫn truy cập

Việt Nam bắt giữ tàu Hồng Kông


Các đội tuần tra biên phòng của Việt Nam đã bắt giữ một con tàu đăng ký tại Hong Kong đi vào vùng biển của Việt Nam hồi tháng trước.

Bản tin hôm thứ Năm của Reuters trích thuật nguồn tin của báo Pháp Luật Thành phố Hồ Chí Minh cho hay lực lượng hải quân ở tỉnh Bình Thuận đã phát hiện và bắt giữ con tàu này trong khi tàu đang đậu cách bờ biển tỉnh Bình Thuận khoảng 4 hải lý hôm 25 tháng Ba.

Tuy nhiên, bản tin của tờ báo này không nói rõ là con tàu này đang tiến hành hoạt động gì ở vùng biển của Việt Nam.

Con tàu này ở vùng biển giữa bờ biển Việt Nam và quần đảo Trường Sa mà Việt Nam, Trung Quốc, Đài Loan, Philippines, Malaysia và Brunei đều nhận một phần hay toàn bộ quần đảo thuộc chủ quyền của mình.

Vào ngày 1 tháng Tư, lực lượng biên phòng Việt Nam đã đề nghị thuyền trưởng người Trung Quốc của con tàu này nộp một khoản tiền phạt là 75 triệu đồng vì đã 'đưa tàu vào vùng biển của Việt Nam khi chưa có giấy phép'.

Thuyền trưởng con tàu sẽ phải trả tiền phạt trong vòng 5 ngày và rời khỏi vùng biển Việt Nam cùng với thủy thủ đoàn gồm 17 người, trong đó có các thủy thủ người Hong Kong, Trung Quốc, trước đêm ngày 6 tháng Tư.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG