Đường dẫn truy cập

Tối cao Pháp viện Pakistan phục chức cho tỉnh trưởng Punjab


Tối cao Pháp viện Pakistan đã phục hồi chức vụ tỉnh trưởng tỉnh Punjab cho một chính trị gia nhiều thế lực là ông Shahbaz Sharif.

Hội thẩm đoàn 5 người do vị Chánh thẩm mới được phục hồi chức vụ, ông Iftikhar Mohammed Chaudhry, chỉ định, đã đình chỉ phán quyết hồi tháng trước đối với ông Sharif và người anh trai, là lãnh đạo đối lập Nawaz Sharif.

Tuy nhiên trong phán quyết ngày hôm nay ban bồi thẩm không đưa ra quyết định rằng liệu họ có đủ tư cách để tranh cử hay không.

Tòa án trước đó đã đưa ra phán quyết cấm họ không được giữ những chức vụ dân cử bởi những tội trạng trước đó của họ dự kiến sẽ được xem xét trong một viên tòa trong tương lai.

Tổng thống Pakistan Asif Ali Zardari đã đặt tỉnh này dưới sự cai quản của liên bang hồi tháng trước sau khi Tối cao Pháp viện giữ nguyên phán quyết cấm anh em ông Sharif không được nắm giữ các chức vụ dân cử.

Hành động này đã khiến cho phe đối lập tức giận và châm ngòi cho các cuộc biểu tình chống chính phủ đã dẫn đến việc phục chức cho vị chánh thẩm Chaudhry.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG