Đường dẫn truy cập

TT Obama: G-20 sẽ thiết lập khung sườn cho sự phục hồi kinh tế


Ngày càng có nhiều dấu hiệu cho thấy những lời kêu gọi bổ sung chi tiêu để thúc đẩy sự phục hồi kinh tế sẽ không được chú ý đến tại cuộc họp quan trọng trong tuần này của các nhà lãnh đạo thế giới.

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama và Thủ tướng Anh Gordon Brown đã thúc đẩy các biện pháp kích thích bổ sung trước cuộc họp của nhóm 20 nước công nghiệp trong tuần này tại London.

Tuy nhiên, một tài liệu của nhóm G20 mà một tờ báo Anh Financial Times có được không chứa một kế hoạch cụ thể nào.

Thay vào đó, tài liệu này nhấn mạnh đến việc các nước cần tránh hành động làm tổn hại đến tự do thương mại và kêu gọi các nước đạt thoả thuận về việc định ra thêm các luật lệ cho ngành ngân hàng.

Và hôm Chủ nhật vừa qua, Thủ tướng Australia Kevin Rudd nói rằng bất cứ cuộc hội đàm nào về các biện pháp kích thích kinh tế cũng sẽ phải chờ tới sau cuộc hội nghị thượng đỉnh.

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ 'Financial Times', Tổng thống Obama nói rằng ông lạc quan rằng hội nghị thượng đỉnh G20 sẽ thiết lập một khung sườn cho sự phục hồi kinh tế, ông nói rằng các nhà lãnh đạo biết rằng họ phải 'đưa ra một thông điệp đoàn kết mạnh mẽ'.

Tổng thống Obama dự kiến sẽ rời Hoa Kỳ vào ngày thứ ba để bay tới London tham dự hội nghị này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG