Đường dẫn truy cập

Nhật Bản bố trí chiến hạm trước vụ phóng hỏa tiễn của Bắc Triều Tiên


Nhật bản hôm nay đã bố trí 3 khu trục hạm trang bị các hệ thống phi đạn tối tân với mệnh lệnh bắn rơi những mảnh vỡ từ một hỏa tiễn của Bắc Triều Tiên có thể bay vào không phận Nhật.

Trong khi đó, Hoa kỳ, Nhật bản, và Nam Triều Tiên đồng ý với nhau rằng nếu Bắc Triều Tiên phóng hỏa tiễn thì vấn đề này sẽ được đưa ra trước Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc.

Cả 3 nước đều tố cáo Bắc Triều Tiên dùng vụ phóng này để trắc nghiệm khả năng về phi đạn đạn đạo và như vậy là vi phạm các nghị quyết của Liên hiệp quốc.

Bắc Triều Tiên cho biết họ sẽ phóng một vệ tinh viễn thông trong khoảng thời gian từ ngày 4 đến ngày 8 tháng tư.

Nhật bản bố trí hai chiến hạm ở Biển Nhật bản, nằm giữa Nhật và Bắc Triều Tiên. Các chiến hạm này trang bị hệ thống phi đạn Aegis có khả năng bắn rơi phi đạn của kẻ địch. Một khu trục hạm thứ ba được bố trí ở Thái bình dương – nơi mà hỏa tiễn của Bắc Triều Tiên dự kiến sẽ rơi về trái đất.

Hôm qua, Nhật bản cũng đã bắt đầu bố trí hệ thống phòng thủ phi đạn trên bộ giữa lúc tin tức báo chí cho biết hải quân Mỹ đang đưa tới vùng biển xung quanh Nhật bản các chiến hạm có khả năng bắn rơi phi đạn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG