Đường dẫn truy cập

Mỹ chia sẻ trách nhiệm về cuộc chiến bài trừ ma túy ở Mexico


Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Hillary Clinton đang đi thăm nước láng giềng Mexico. Bà nói rằng Hoa Kỳ cùng chia sẻ trách nhiệm với Mexico trong cuộc chiến chống ma túy của nước này.

Ngoại trưởng Clinton đã đến thăm thủ đô Mexico City hôm thứ tư vừa qua vào lúc các cuộc họp cấp cao đang diễn ra để bàn về các biện pháp chống lại các tổ chức ma túy rất mạnh ở Mexico và tình trạng bạo động có liên quan đến ma túy đang tăng mạnh dọc theo biên giới giữa Hoa Kỳ và Mexico.

Ngoại trưởng Clinton nói rằng nhu cầu ma túy vô độ của thị trường Mỹ đã tiếp tay cho việc buôn bán ma túy, và Hoa Kỳ không ngăn chặn được tình trạng buôn lậu vũ khí xuyên biên giới đến Mexico, trang bị cho các thành phần tội phạm gây ra những thiệt hại nhân mạng cho cảnh sát, quân đội và thường dân Mexico.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ đang họp với Tổng thống Felipe Calderon và Ngoại trưởng Patricia Espinosa của Mexico. Họ đang thảo luận về công cuộc diệt trừ các tổ chức ma túy của chính phủ Mexico và nỗ lực chung giữa hai nước hầu phá vỡ các băng đảng ma túy.

Trong khi đó, quân đội Mexico đã bắt được một trong những tay trùm ma túy quan trọng nhất.

Tin cho hay tay trùm Hector Huerta Rios đã bị bắt hôm thứ ba trong bang Nuevo Leon, là bang tiếp giáp với bang Texas của Hoa Kỳ.

Nhà chức trách cho biết Huerta Rios là thành viên của băng đảng ma túy Beltran Leyva, và là người đang bị Nhà chức trách truy tầm về tội sát nhân.

Có biết danh là ‘La Burra’ có nghĩa là ‘con lừa’, ông ta là người thứ 3 bị bắt trong vòng chỉ có một tuần lễ, sau khi Tổng Thống Felipe Calderon mở chiến dịch càn quét các băng đảng ma túy.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG