Đường dẫn truy cập

ADB cho VN vay 95 triệu đôla để cải thiện an toàn thực phẩm


Ngân hàng Phát triển Á châu, gọi tắt là ADB, đồng ý cho Việt Nam vay 95 triệu đô la để cải thiện an toàn vệ sinh, phẩm chất và sản lượng của các loại cây lương thực và cung cấp năng lượng sạch cho người dân qua việc phát triển khí đốt sinh học.

Thông cáo báo chí hôm thứ hai của ADB cho biết khoản cho vay ưu đãi này đã được Hội đồng Quản trị của ngân hàng phê duyệt.

Thông cáo nói thêm rằng Việt Nam là một trong những nước sản xuất rau, quả và trà nhiều nhất vùng Đông Nam Á; nhưng các thói quen nông nghiệp hiện nay, như sử dụng nhiều phân bón và thải phân gia súc không đúng cách, đã tác động tới môi trường và sức khỏe của người dân, và gây phương hại cho triển vọng xuất khẩu của khu vực này.

Ông Mahfuzuddin Ahmed, kinh tế gia cao cấp của Ban Đông Nam Á của ADB, cho biết sự cải thiện phẩm chất và an toàn thực phẩm là vô cùng cần thiết để Việt Nam duy trì và gia tăng thị phần trên thị trường nông sản quốc tế.

Dự án do Bộ Nông nghiệp Việt Nam thực hiện với sự hỗ trợ của ADB, có tổng kinh phí hơn 110 triệu đô la, có mục đích cải thiện các qui định về thực phẩm và các hệ thống kiểm soát chất lượng để phù hợp với các tiêu chuẩn trong nước và xuất khẩu.

Ngoài ra, dự án này còn đề ra việc xây dựng các nhà máy khí đốt sinh học để giảm bớt sự nguy hại của phân và nước tiểu gia súc đối với môi trường và sức khỏe của người dân.

Theo dự liệu, dự án được hoàn tất vào tháng 6 năm 2015 này sẽ mang lại lợi ích trực tiếp cho khoảng 6 triệu rưỡi nông dân ở 16 tỉnh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG