Đường dẫn truy cập

Lãnh tụ tối cao Iran bác bỏ lời kêu gọi của Tổng thống Obama


Lãnh tụ tối cao Iran bác bỏ lời kêu gọi của Tổng thống Barack Obama của Mỹ về 'một sự khởi đầu mới' trong mối quan hệ giữa hai nước.

Phát biểu ngày hôm nay tại thành phố linh thiêng Mashhad, Ayatollah Ali Khamenei nói rằng Hoa kỳ đang dùng 'khẩu hiệu thay đổi' nhưng ông không thấy có sự thay đổi nào trong chính sách của Mỹ đối với Iran.

Ông nói thêm rằng làm thế nào mà Tổng thống Obama có thể gởi lời chúc mừng năm mới tới người dân Iran trong lúc tố cáo rằng Iran hỗ trợ khủng bố và mưu tìm vũ khí hạt nhân.

Trước đó, một viên chức cao cấp của Iran tỏ ý hoan nghênh lời kêu gọi của nhà lãnh đạo Hoa kỳ nhưng cũng cảnh báo rằng chỉ có lời nói thì không đủ để cải thiện quan hệ.

Trong thông điệp thu hình gởi tới nhân dân Iran ngày hôm qua nhân dịp Năm Mới Nowrus của người Ba Tư, ông Obama cho biết ông quyết tâm theo đuổi đường lối ngoại giao để giải quyết những bất đồng nghiêm trọng giữa Hoa kỳ và Iran.

Phát ngôn viên Robert Wood của Bộ Ngoại giao Mỹ nói rằng thông điệp này là một trong các cử chỉ thiện chí mà chính phủ Mỹ định thực hiện để cải thiện quan hệ với Iran.

Ông nói rằng Washington trông chờ một cử chỉ tương tự từ phía Iran.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG