Đường dẫn truy cập

TT Afghanistan: Các nỗ lực của Hoa Kỳ chậm trễ mất 7 năm


Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai tuyên bố ông hoan nghênh việc Hoa Kỳ quay lại tập trung vào việc ổn định đất nước ông, nhưng ông cảnh báo rằng hành động này đã chậm mất 7 năm rồi.

Tổng thống Karzai nói trên chương trình truyền hình công cộng của Hoa Kỳ rằng ông đã từng yêu cầu Hoa Kỳ đưa thêm quân sang Afghanistan từ năm 2002, nhưng cho đến nay lời yêu cầu đó không được đáp ứng.

Lên tiếng tại văn phòng Tổng thống ở Kabul, nhà lãnh đạo Afghanistan cũng cho biết ông ủng hộ bất cứ nỗ lực nào của Hoa Kỳ nhằm tăng cường tầm cỡ và sức mạnh của các lực lượng an ninh của Afghanistan.

Hiện nay Hoa Kỳ, có 38,000 binh sĩ trú đóng tại Afghanistan và dự trù bố trí thêm 17,000 binh sĩ. Có mấy chục ngàn binh sĩ quốc tế khác phục vụ tại Afghanistan dưới quyền chỉ huy của NATO.

Các phụ tá hàng đầu của Tổng thống Barack Obama và các cố vấn của ông đã họp tại Washington để chung quyết về chiến lược mới tại Afghanistan.

Hôm qua, nhật báo The New York Times loan tin là kế hoạch mới này đề ra việc gia tăng lực lượng an ninh Afghanistan lên tới khoảng 400,000 binh sĩ và cảnh sát viên.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG