Đường dẫn truy cập

Lực lượng Mỹ, Afghanistan tiêu diệt 33 phần tử tranh đấu


Quân đội Afghanistan và binh sĩ do Hoa Kỳ lãnh đạo đã tiêu diệt 33 phần tử tranh đấu trong hai cuộc giao tranh khác nhau tại các tỉnh Helman và Logar.

Lực lượng hỗn hợp binh sĩ các nước đã gặp hỏa lực mạnh của địch ngày hôm qua khi đi tuần tra tại quận Gereshk trong tỉnh Helmand.

Hoa Kỳ nói rằng binh sĩ liên minh đã bắn trả sau khi xác định rằng không có thường dân trong khu vực vừa kể, và đã tiêu diệt 30 phần tử nổi dậy. Có 1 binh sĩ Afghanistan bị thương.

Tỉnh Helmand ở miền Nam Afghanistan là một trong những khu vực nguy hiểm nhất của Afghanistan với các phần tử tranh đấu Taliban kiểm soát những khu vực rộng lớn lãnh thổ và được sự ủng hộ của các tổ chức buôn lậu thuốc phiện bất hợp pháp trong vùng.

Quân đội Hoa Kỳ nói rằng lực lượng Mỹ và Afghanistan cũng đã hạ sát 3 phần tử tranh đấu trong một cuộc tấn công ngày hôm nay vào một tổ chế tạo bom tại tỉnh Logar.

Các cuộc bạo động của những phần tử nổi dậy tại Afghanistan đang ở mức độ cao nhất kể từ khi lực lượng do Hoa Kỳ dẫn đầu lật đổ chính phủ do phe Taliban cầm đầu hồi năm 2001.

Chính phủ Obama đang thực hiện việc duyệt xét lại chính sách của Hoa Kỳ ở Afghanistan và đã chấp thuận triển khai thêm 17,000 binh sĩ Hoa Kỳ tới đó.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG