Đường dẫn truy cập

Tổng thống Obama xuất hiện trên chương trình Tonight Show


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đã nói chuyện về vụ tiền thưởng cho nhân viên công ty AIG gây nhiều tranh cãi, về vị Bộ trưởng tài chính đang gặp nhiều khó khăn Timothy Geithner, và về cuộc sống tại Tòa Bạch Ốc khi ông xuất hiện trong một chương trình truyền hình đêm khuya có tính cách lịch sử.

Tối hôm qua, ông Obama là khách mời của chương trình truyền hình nổi tiếng 'The Tonight Show with Jay Leno' tại thành phố Los Angeles.

Ông Obama là đương kim Tổng thống Mỹ đầu tiên xuất hiện trên một chương trình như vậy.

Ông Obama nói với ông Leno rằng ông ngạc nhiên đến 'sững sờ' khi nghe tin là ban điều hành công ty AIG, một công ty đã nhận tiền cứu nguy của chính phủ liên bang, đã nhận được số tiền thưởng 165 triệu đôla.

Ông Obama nói rằng vụ này phản ánh một cách suy nghĩ của nhiều người thuộc khu vực tài chánh là họ xứng đáng được hưởng những đặc quyền.

Ông nói rằng: đã tới lúc những người tại Wall Street hiểu rằng hành động của họ có ảnh hưởng tới mọi người.

Ông Obama bênh vực cho Bộ trưởng tài chính Timothy Gaithner, ca ngợi ông Geithner là một người trầm tĩnh và vững vàng đang làm một công việc phi thường là đối phó với một nền kinh tế đang suy thoái, một ngành công nghiệp xe hơi đang có nguy cơ sụp đổ, và một chuỗi những vấn đề khó khăn khác nữa.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG