Đường dẫn truy cập

TT Obama cân nhắc việc mở rộng hoạt động quân sự ở Pakistan


Bộ trưởng Thông tin Pakistan tuyên bố ông hy vọng các vụ tấn công bằng máy bay không người lái của Hoa Kỳ nhắm vào các mục tiêu chủ chiến trong vùng bộ tộc ở nước ông sẽ không mở rộng qua tỉnh Baluchistan miền nam.

Bộ trưởng thông tin Qamaruzaman Kaira đáp lại một bản tin đăng trên báo New York Times hôm nay nói rằng chính quyền của Tổng thống Obama đang cân nhắc liệu có mở rộng các hoạt động quân sự bí mật của họ ở Pakistan hay không.

Ông Kaira nói với các phóng viên rằng những vụ tấn công bằng máy bay không người lái của Hoa Kỳ 'cho đến nay đã không đạt được mục tiêu'.

Bản tin của báo này nói rằng hai bản phúc trình cấp cao được đệ trình cho Tòa Bạch Ốc đề nghị mở rộng khu vực mục tiêu tại Pakistan để bao gồm cả những cứ địa chính của các phần tử nổi dậy ở bên trong và chung quanh thành phố Quetta của tỉnh Baluchistan.

Mullah Muhammad Omar, thủ lãnh chính phủ Taliban bị lật đổ, được cho là đã hoạt động ngoài vùng này trong nhiều năm.

Tổng thống Obama đang duyệt lại chính sách của Hoa Kỳ ở Afghanistan và Pakistan, và một phác thảo kế hoạch dự trù sẽ được đưa ra vào cuối tháng này tại một hội nghị quốc tế bàn về vấn đề Afghanistan tổ chức tại La Haye.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG