Đường dẫn truy cập

TT Obama: Nhà đầu tư có thể tin vào nền kinh tế Mỹ


Tổng thống Obama nói rằng Trung Quốc và các nhà đầu tư trên thế giới có thể tin tưởng vững chắc về các đầu tư của họ ở Hoa Kỳ, và không chỉ trong lãnh vực công khố phiếu, mà cả trong khu vực tư, trong thương mại và công nghiệp, là những lãnh vực đã làm cho Hoa Kỳ là quốc gia năng động nhất thế giới.

Tuyên bố được đưa ra để trấn an Trung Quốc, quốc gia đang giữ một số dự trữ ngoại tệ khổng lồ, qua việc đầu tư vào công khố phiếu của Hoa Kỳ.

Hôm thứ sáu, Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo nói rằng ông lo ngại về sự an toàn của tài sản của Trung Quốc ở Hoa Kỳ.

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama cũng đã bác bỏ các nguồn tin nói rằng có sự bất đồng giữa Hoa Kỳ và châu Âu về phương cách hữu hiệu nhất để đối phó với cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu.

Lên tiếng từ Tòa Bạch Ốc hôm thứ bảy, Tổng thống Obama nói có những tin tức nói rằng Hoa Kỳ đẩy mạnh biện pháp kích thích qua việc tăng công chi trong khi các nước châu Âu lập luận rằng cải thiện luật lệ quản lý là một ưu tiên lớn hơn, và ông gọi đó là cuộc 'tranh luận không đúng sự thực'.

Nhà lãnh đạo Mỹ nói rằng có nhiều lựa chọn khác nhau và sẽ được xem xét tại hội nghị thượng đỉnh giữa các nhà lãnh đạo khối G-20 sẽ diễn ra vào tháng tới.

Trong khi đó hôm thứ bảy, các Bộ trưởng Tài chính của khối G-20 thỏa thuận về nhu cầu gia tăng tài trợ cho Quĩ Tiền tệ Quốc tế để giúp các nước bị tác động nghiêm trọng nhất vì cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG