Đường dẫn truy cập

Ông Madoff sẽ chính thức nhận tội


Chuyên gia tài chính bị ô danh của Hoa Kỳ Bernard Madoff sẽ chính thức nhận tội ngày hôm nay trong một vụ đầu tư gian lận tồi tệ nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Ông Madoff dự kiến sẽ nhận tội với cáo trạng về 11 tội danh trong buổi xuất hiện trước một thẩm phán liên bang ở thành phố New York.

Các công tố viên nói rằng ông Madoff đã lừa đảo hàng ngàn khách hàng trong suốt hơn hai thập niên bằng chiêu lừa đảo thường gọi là 'Ponzi' (Kim tự tháp).

Thay vì dùng tiền đầu tư của họ để đầu tư vào các dự án thì ông ta đã sử dụng số tiền đó để trả cho những nhà đầu tư trước và tiêu xài hoang phí cho bản thân.

Các công tố viên nói rằng công ty của ông Madoff kê khai tổng giá trị tài sản trị giá 65 tỉ đô la hồi tháng 11, tuy nhiên hiện chỉ có thể lấy lại được 1 triệu đô la.

Ông Madoff, 70 tuổi, sẽ phải đối mặt với mức án 150 năm tù giam dựa trên các cáo trạng đối với ông ta, trong đó tội gian lận, khai man và rửa tiền.

Ông Madoff sẽ chính thức bị kết án vào cuối năm nay.

Một nhóm khách hàng cũ của ông sẽ được phép phát biểu ý kiến trong phiên toà rằng liệu ông Madoff có nên được tiếp tục sống tại căn hộ đắt tiền ở New York hay là phải ngồi tù trong khi chờ đợi bị kết án.

Trong số những nạn nhân của vụ lừa đảo này có những nhà đầu tư lớn tuổi, các tổ chức từ thiện và các quĩ khác.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG