Đường dẫn truy cập

VN khởi tố nghi can vụ nổ súng cướp vàng ở Sài Gòn


Giới hữu trách Việt Nam đã quyết định khởi tố một nghi can của vụ nổ súng cướp vàng ở Sài Gòn hôm thứ bảy vừa qua về tội giết người.

Tường thuật hôm thứ hai của hãng thông tấn Đức cho biết cảnh sát quyết định truy tố Huỳnh Hữu Nhân về các tội danh giết người, cướp tài sản, tàng trữ và sử dụng trái phép võ khí quân dụng.

Tường thuật của DPA cho biết trong lúc mặc sắc phục cảnh sát và mang theo thẻ căn cước giả mạo ghi tên là Đại úy công an Lê Thanh Hà, nghi can này đã nổ súng bắn bị thương hai nhân viên tiệm vàng để tìm cách cướp 400 lượng vàng.

Cảnh sát ở Sài gòn nói rằng sau tết Nguyên Đán 2009, hung thủ đã thường xuyên tới tiệm vàng Tân Kim Hiếu để mua từ 4 đến 5 lượng và trả tiền sòng phẳng để tạo uy tín. Và thứ 7 vừa qua, y đã gọi điện thoại đến tiệm vàng để yêu cầu mua 400 lượng vàng.

Sau khi tiệm vàng cử 5 nhân viên mang vàng đến ngôi nhà mà nghi can này thuê, nghi can này đã dùng súng K54 bắn vào bụng một nhân viên tiệm vàng.

Sau đó khẩu súng bị kẹt đạn. Hung thủ lại dùng một khẩu AK bắn trúng tay một người khác, nhưng một nhân viên tiệm vàng đã giật được khẩu súng và dùng lưỡi lê của súng này đâm vào bụng kẻ cướp.
Nghi can này hiện đang được điều trị tại một bệnh viện.

Theo lời cảnh sát, nghi can này thú nhận là đã mua các khẩu súng và một quả lựu đạn ở khu vực biên giới giáp với Kampuchea với giá 650 đô la. Ngoài ra, y còn mua một bộ quân phục công an và quân hàm đại úy giả với giá 100 đô la.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG