Đường dẫn truy cập

TT Hoa Kỳ hội đàm với Thủ tướng Anh


Tổng Thống Barack Obama và Thủ tướng Anh Gordon Brown nhấn mạnh tầm quan trọng của mối quan hệ đặc biệt và chia sẻ những giá trị giữa 2 quốc gia sau khi 2 nhà lãnh đạo gặp nhau tại Tòa Bạch Ốc.

Tổng Thống Obanma cho biết hai ông đã thảo luận về sự hợp tác để đối phó với cuộc khủng hoảng kinh tế cũng như những vấn đề an ninh và chính sách ngoại giao chẳng hạn như cuộc chiến Afghanistan.

Ông Obama đã bày tỏ lòng biết ơn đối với việc Anh hỗ trợ cuộc chiến Afghanistan. Ông nói là cả Hoa Kỳ và Anh đều chia sẻ những mối quan tâm sâu sắc để đảm bảo là Afghanistan và Pakistan không trở nên nơi trú ẩn an toàn cho các hoạt động khủng bố và ông hy vọng Anh vẫn tiếp tục là đối tác vững chắc nhất của Hoa Kỳ trên mặt trận này.

Về vấn đề kinh tế, ông Brown nói ông và Tổng Thống Obama đã thảo luận là làm sao Hoa Kỳ và Anh, qua hợp tác hành động, có thể giúp các quốc gia khác cùng làm việc với nhau, tạo một hệ thống tài chánh ổn định hơn.

Hai nhà lãnh đạo cũng nhấn mạnh nhu cầu cải tổ cơ cấu luật lệ. Và kêu gọi một phương thức cải tiến, chỉnh sửa toàn cầu. Tổng thống Obama cũng cảnh báo chống lại chính sách bảo hộ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG