Đường dẫn truy cập

Guinea-Bissau yên tĩnh sau vụ ám sát Tổng thống


Tin tức từ Guinea-Bissau cho biết: đời sống tại thủ đô Bissau đã trở lại bình thường, một ngày sau khi các binh sĩ ám sát Tổng Thống Joao Bernardo Vieira.

Những người được chứng kiến tại thủ đô Bissau nói rằng sáng hôm nay, các doanh nghiệp và trường học đã hoạt động trở lại như thường lệ tại thành phố này.

Theo dự trù, Quốc hội sẽ mở phiên họp đặc biệt ngày hôm nay.

Hiến pháp nước này quy định là chủ tịch Quốc hội, ông Raimundo Perreira, sẽ trở thành Tổng Thống lâm thời, với các cuộc bầu cử sẽ được tổ chức trong vòng 60 ngày.

Hôm qua, chính phủ đã tuyên bố toàn quốc để tang 7 ngày sau khi Tổng Thống Vieira qua đời vì bị một nhóm binh sĩ nổi loạn hạ sát.

Các nhà lãnh đạo quân đội tại Guinea–Bissau nói rằng vụ sát hại Tổng Thống Joao Bernardo Vieira hôm Thứ Hai là do một nhóm binh sĩ hành động độc lập chứ không nằm trong một âm mưu đảo chánh.

Tư lệnh hải quân Guinea-Bissau Zamora Induta nói rằng một nhóm binh sĩ nổi loạn đã tấn công dinh Tổng Thống ngày hôm qua và bắn chết ông Vieira khi ông tìm cách chạy lánh.

Các nguồn tin an ninh nói rằng những binh sĩ này muốn trả thù vụ Tổng Tham Mưu Trưởng quân đội, Tướng Batista Tage Na Waie, thiệt mạng trong vụ đánh bom tại trụ sở quân đội hôm Chủ Nhật.

Ông Waie và ông Vieira vốn là hai đối thủ chính trị lâu đời.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG