Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Bangladesh cảnh cáo các binh sĩ biên phòng nổi loạn


Thủ Tướng Bangladesh Sheikh Hasina đã cảnh cáo những binh sĩ lực lượng bán quân sự biên phòng nổi loạn rằng chính phủ của bà sẽ có hành động cứng rắn nếu họ không chịu đầu hàng.

Báo chí địa phương cho biết, xe tăng của quân đội đang tiến về thủ đô ngày hôm nay để phản ứng trước cuộc nổi loạn của các binh sĩ lực lượng biên phòng, được gọi là Đội Súng Trường Bangladesh.

Bà Hasina lên tiếng trên đài truyền hình quốc gia kêu gọi nhân dân Bangladesh bình tĩnh trước cuộc khủng hoảng này.

Cảnh sát cho biết, các binh sĩ nổi loạn đã bắn vào nhiều đồn biên phòng trên khắp nước và tái tục các cuộc tấn công bạo động tại thủ đô.

Các giới chức nói rằng chính phủ đã cho ngưng hoạt động mạng lưới điện thoại di động trong lúc xảy ra những cuộc tấn công này.

Sáng hôm nay, các kênh truyền hình cho thấy những binh sĩ nổi loạn đã giao nộp võ khí cho bộ trưởng Bộ Nội Vụ Sahara Khatun tại Dhaka.

Bộ trưởng Tư Pháp Bangladesh cho biết có tới 50 người đã thiệt mạng trong những cuộc giao tranh với các binh sĩ biên phòng xảy ra ngày hôm qua tại thủ đô.

Một đại diện của quân nổi loạn nói rằng họ ra đầu hàng vì Thủ Tướng Hasina đã đồng ý xem xét những đòi hỏi của họ về tăng lương, và về việc rút các sĩ quan quân đội ra khỏi các chức vụ chỉ huy lực lượng biên phòng bán quân sự Súng Trường Bangladesh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG