Đường dẫn truy cập

Taliban bắt cóc giới chức chính phủ Pakistan ở thung lũng Swat


Chính phủ Pakistan cho hay các phần tử chủ chiến Taliban đã bắt cóc một viên chức chính phủ và 6 cận vệ của ông này tại thung lũng Swat bất kể các nỗ lực đàm phán hòa bình đang tiếp diễn ở đó.

Giới hữu trách nói rằng ông Khushal Khan và những người bảo vệ đã bị bắt cóc khi đang lái xe hướng về phía Mingora, thị trấn chính trong thung lũng Swat ở miền tây bắc Pakistan.

Một người phát ngôn của Taliban xác nhận rằng viên chức này đang bị phe chủ chiến giữ, nhưng nói rằng ông Khan là khách chứ không phải là con tin của Taliban.

Diễn biến này xảy ra vào lúc các phần tử chủ chiến Taliban ở tây bắc Pakistan cho biết họ đang cứu xét liệu có gia hạn cuộc ngưng bắn sắp hết hạn vài ngày nữa hay không.

Nhưng các phần tử chủ chiến phủ nhận việc đạt được một thỏa thuận vĩnh viễn, theo như lời tuyên bố của các giới chức chính phủ.

Người đứng đầu phe Taliban cứng rắn ở thung lũng Swat, giáo sĩ Maulana Fazlullah, tuyên bố trong một bài phát biểu truyền thanh hôm qua rằng các phần tử chủ chiến sẽ cứu xét việc gia hạn cuộc ngưng bắn 10 ngày trong tuần này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG