Đường dẫn truy cập

Luật Hồi giáo được áp đặt ở một số khu vực  vùng Tây bắc Pakistan


Pakistan đã thỏa thuận áp đặt luật Hồi Giáo khắt khe tại nhiều nơi tại những khu vực vùng Tây Bắc, trong khuôn khổ một hòa ước ký kết với các phần tử tranh đấu Taliban.

Hôm nay, chính quyền Tỉnh Biên Giới Tây Bắc đã ký hiệp ước vừa kể tại Peshawar với các phần tử tranh đấu có liên hệ với phe Taliban.

Hiệp ước mới này áp đặt một hình thức luật lệ Hồi Giáo khắt khe tại vùng Malakand, trong đó có khu vực Thung Lũng Swat trước đây từng là khu du lịch được ưa chuộng và bây giờ hầu như hoàn toàn nằm dưới quyền kiểm soát của phe Taliban.

Tỉnh trưởng tỉnh này, ông Ameer Haider Hoti nói rằng chính phủ liên bang Pakistan và Tổng Thống Asif Ali Zardari đã chấp thuận hiệp ước vừa kể.

Hôm Chủ Nhật, các phần tử tranh đấu đã loan báo cuộc ngưng bắn 10 ngày tại Tung Lũng Swat và phóng thích một kỹ sư Trung Quốc bị bắt cóc như một cử chỉ thiện chí.

Từ năm 2007, giáo sĩ Maulana Fazlullah, một người ủng hộ phe Taliban, đã thực hiện một chiến dịch bạo động để áp đặt luật Hồi Giáo Sharia trong vùng vừa kể.

Tin tức về hòa ước này được đưa ra khi nhiều phi đạn được phóng đi từ các máy bay không người lái nghi là của Hoa Kỳ nhắm vào một tòa nhà do các phần tử tranh đấu Taliban sử dụng trong khu vực người bộ tộc Kurram của Pakistan làm 26 người thiệt mạng.

Đây là cuộc tấn công bằng phi đạn đầu tiên tại Kurram.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG