Đường dẫn truy cập

Hamas: Cần thêm thời gian để loan báo hưu chiến ở Gaza


Lãnh tụ của phe Hamas của Palestine nói rằng ông không chắc là cuộc hưu chiến dài hạn với Israel ở Dải Gaza có được loan báo vào ngày chủ nhật này như dự định hay không.

Lãnh tụ Hamas đang sống lưu vong, ông Khaled Mashaal hôm qua cho báo chí biết rằng một số vấn đề phức tạp vừa nảy sinh và các nhà thương thuyết của Ai Cập có lẽ sẽ cần thêm thời giờ để có thể loan báo thỏa thuận ngưng bắn.

Tình trạng bất định này đã gia tăng với những vụ bạo động mới ở Dải Gaza ngày hôm qua.

Một vụ không kích của Israel giết chết 1 phần tử chủ chiến và gây thương tích cho 1 người khác gần thị trấn Khan Younis ở Gaza. Quân đội Israel nói rằng những người vừa kể định thực hiện một vụ tấn công bên trong lãnh thổ Israel.

Tối qua, các giới chức Palestine nói rằng máy bay Israel lại tấn công thêm và gây thương tích cho ít nhất 4 người Palestine gần trại tị nạn Jabaliya ở miền bắc Gaza. Các giới chức Israel nói rằng họ nhắm tấn công một địa điểm chế tạo vũ khí trong vùng này.

Những vụ không kích được thực hiện sau khi xảy ra những vụ bắn rocket từ Gaza vào Israel nhưng không gây thương vong hay thiệt hại nào.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG