Đường dẫn truy cập

TT Obama thăm một công trường ở bang Virginia


Các nhà lãnh đạo quốc hội Hoa Kỳ đang mở các cuộc đàm luận ráo riết để đạt được thỏa thuận về một dự luật chung quyết nhằm thúc đẩy nền kinh tế.

Các nhà lãnh đạo ở cả Thượng viện lẫn Hạ viện đều nói họ trông đợi kế hoạch 800 tỷ đôla sẽ được chung quyết trước cuối tuần này.

Các nhà thương thuyết đang tìm cách đạt được sự dung hòa giữa kế hoạch 838 tỷ của Thượng viện, được thông qua hồi hôm qua, và một kế hoạch 819 tỷ của Hạ viện được thông qua trước đó.

Các đảng viên Cộng hòa ở Quốc hội do đảng Dân chủ nắm thế kiểm soát đang đòi dự luật chung quyết phải giống với phiên bản của Thượng viện nhiều hơn, trong đó phần dự chi của liên bang ít hơn, và phần cắt giảm thuế nhiều hơn.

Tòa Bạch Ốc tiếp tục công khai làm áp lực các nhà lập pháp Hoa Kỳ phải có một kế hoạch kích thích kinh tế chung quyết sẵn sàng để tổng thống Barack Obama duyệt ký vào tuần tới.

Hôm nay, ông Obama sẽ đi thăm một công trường ở tiểu bang Virginia, nơi một lần nữa ông sẽ vận động cho kế hoạch kích thích kinh tế giúp tạo công ăn việc làm và phục hồi nền kinh tế èo uột trong nước.

Ông Obama đã cảnh báo rằng cuộc khủng hoảng kinh tế này có thể trở thành một tai họa nếu chính phủ không nhanh chóng hành động.

Mặt khác, Bộ trưởng tài chính Timothy Geithner hôm nay ra điều trần trước một ủy ban Thượng viện về các chính sách đối phó với cuộc khủng hoảng tài chính và nhà đất.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG