Đường dẫn truy cập

Michael Phelps bị cấm tranh tài 3 tháng


Siêu sao Michael Phelps nhận hàng loạt hậu quả từ bức ảnh chụp anh đang cầm tẩu hút cần sa bị đưa lên báo hồi tuần trước.

Hôm thứ năm vừa qua, cơ quan quản lý bơi lội Mỹ -USA Swimming - quyết định cấm kỷ lục gia tám huy chương vàng Olympic này thi đấu trong ba tháng, và cắt các khoản trợ cấp luyện tập trong thời gian kỷ luật đó.

USA Swimming nói rằng đây không phải là trường hợp vi phạm quy định thuốc cấm, nhưng hình thức thức kỷ luật này là một lời nhắc nhở mạnh mẽ đối với Michael Phelps vì hành động vừa rồi của anh đã làm thất vọng nhiều người hâm mộ, nhất là hàng trăm ngàn em nhỏ ở Mỹ vẫn noi gương 'siêu sao Michael Phelps' khi đến hồ bơi tập luyện.

Liên đoàn Bơi lội Quốc tế và nhiều nhà bảo trợ khác vẫn tiếp tục ủng hộ Phelps, tuy nhiên hãng thực phẩm Kellogg quyết định không gia hạn hợp đồng với kình ngư Phelps nữa với lời giải thích rằng hành động của anh không phù hợp với tiêu chí của công ty.

Một trong những đại diện của Phelps cho biết siêu sao này tỏ ra hối tiếc vì đã làm nhiều người thất vọng, và anh cũng nhận được sự an ủi và khuyến khích của nhiều nhà bảo trợ và người hâm mộ.

Phelps đã xin lỗi vì thiếu suy xét trong hành động vừa rồi. Anh không đính chính hay giải thích về tính xác thực của bức hình được tờ báo khổ nhỏ - News of the World - ở bên Anh đăng tải hồi tuần trước.

Có tin nói rằng bức hình này được chụp khi Phelps dự tiệc tùng tại một nhà riêng ở Columbia, bang South Carolina vào tháng 11 năm ngoái.

Cuộc tranh tài đầu tiên mà Michael Phelps có thể tham dự sau thời gian kỷ luật sẽ là một giải bơi lội lớn vào tháng năm tại thành phố Charlotte, bang North Carolina, và tháng sau đó là giải Grand Prix ở Santa Clara, bang California.

Sang tháng bảy, các vận động viên Mỹ sẽ bước vào cuộc thi tuyển chọn đội hình cho giải vô địch thế giới Rome.

Nhiều đồng đội cũng tỏ ra bênh vực cho Phelps trong đó có Dara Torres, nữ vận động viên đoạt huy chương bạc Olympic Bắc Kinh, năm nay 41 tuổi mà Phelps thường gọi đùa là 'mẹ'. Torres đã trao đổi với hãng thông tấn AP qua điện thoại rằng Phelps đã lên tiếng xin lỗi, và Torres hy vọng là mọi người cũng sẽ thông cảm rằng Phelps cũng là 'một con người như bao người khác chứ không phải chỉ là một anh hùng thể thao'.

Dara Torres nói rằng: "Michael Phelps đã không để cho thể thao Mỹ thua sút trên đấu trường thế giới, do đó trong tình huống này, chúng ta phải tỏ ra ủng hộ, và động viên Michael Phelps."

Huy chương vàng Olympic Ryan Lochte, một đồng đội đồng thời cũng là đối thủ của Phelps nói rằng: "Những phản ứng như vậy là quá hà khắc với Phelps. Xét cho cùng thì đó chỉ là một tấm hình."

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG