Đường dẫn truy cập

Afghanistan đề nghị hòa bình với 'các phần tử Taliban thân thiện'


Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai kêu gọi tất cả các thành viên của Taliban không có liên hệ với al-Qaida hay các mạng lưới khủng bố khác hãy trở về với Afghanistan.

Hôm nay, ông Karzai lên tiếng kêu gọi cộng đồng quốc tế tại một hội nghị về an ninh ở Munich bên Đức, ủng hộ điều ông gọi là các nỗ lực 'hòa giải' của chính phủ ông.

Một phái đoàn của Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc đi thăm Afghanistan hồi tháng chạp năm ngoái nận thấy rằng sự ủng hộ toàn quốc dành cho lập trường của ông Karzai đang gia tăng.

Đó là lập trường cho rằng các cuộc đàm phán với phe Taliban nên dựa vào việc họ từ bỏ bạo lực và chấp nhận hiến pháp của Afghanistan.

Tổng thống Karzai đang phải đối phó với sự kiện mất dần sự ủng hộ của dân chúng vì những lời cáo buộc chính phủ tham nhũng và cuộc nổi dậy kéo dài do phe Taliban cầm đầu. Ông sắp ra tranh cử lại vào cuối năm nay.

Các phần tử chủ chiến Taliban và các phần tử nổi dậy khác đã tập kết và mở rộng quy mô các cuộc tấn công tại Afghanistan bất kể sự hiện diện của gần 70 ngàn binh sĩ NATO và Hoa Kỳ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG