Đường dẫn truy cập

Tổng thư ký LHQ thăm Iraq


Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon có mặt tại Baghdad để hội đàm với các nhà lãnh đạo Iraq về cuộc bầu cử cấp tỉnh hôm Thứ Bảy tuần trước.

Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc đã gặp Thủ Tướng Nouri al-Maliki trong một chuyến viếng thăm không loan báo trước, một ngày sau khi kết quả bầu cử cho thấy liên hiệp cầm quyền của ông Maliki đạt được thắng lợi vững chắc.

Các phát ngôn viên của Iraq và của Liên Hiệp Quốc nói rằng, ông Ban Ki-moon có mặt tại Iraq để bày tỏ sự ủng hộ của Liên Hiệp Quốc cho Iraq và để chúc mừng nhân dân Iraq về việc đã tổ chức được một cuộc bầu cử nói chung là êm thắm.

Thiều Tướng Murdah Dulaimy đã nói trên đài truyền hình Iraq rằng binh sĩ của ông đã được gởi tới Anbar để duy trì an ninh và trật tự.

Các giới chức Liên Hiệp Quốc đã can dự nhiều trong việc hoạch định cuộc bầu cử vừa kể. Đây là cuộc bầu cử ít xảy ra các vụ bạo động nhất mà Iraq có được kể từ khi Hoa Kỳ tiến quân vào Iraq năm 2003.

Cuộc bầu cử này được coi như một cuộc trưng cầu dân ý về vai trò lãnh đạo của ông Maliki trước khi diễn ra các cuộc bầu cử quốc hội trong năm nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG