Đường dẫn truy cập

Tổng thư ký LHQ kêu gọi hành động chống biến đổi khí hậu


Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon nói rằng hiện tượng thay đổi khí hậu trên trái đất sẽ gia tăng tình trạng nghèo khó, gây bất ổn cho các nền kinh tế và là mầm mống của tình trạng mất an ninh nếu thế giới không hành động tích cực để ngăn chặn sự kiện đó.

Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc đã phát biểu như vậy tại New Delhi, vào lúc khai mạc một hội nghị ba ngày để bàn về vấn đề phát triển lâu bền.

Ông Ban Ki-moon nói rằng hiện tượng thay đổi khí hậu là mối đe dọa cho việc tiến tới những mục tiêu phát triển.

Ông Ban Ki-moon kêu gọi lãnh đạo các nước trên thế giới đạt được một thoả thuận về vấn đề giảm thiểu khí thải gây hiệu ứng nhà kính trước khi diễn ra một hội nghị quan trọng tại Copenhagen vào tháng 12 năm nay.

Thủ đô của Đan Mạch sẽ đứng ra tổ chức một hội nghị nhằm thiết lập một hiệp định mới về khí hậu toàn cầu để thay thế Nghị Định Thư Kyoto hết hạn vào năm 2012.

Hãng tin Reuters cũng trích thuật lời nhà lãnh đạo Liên Hiệp Quốc nói rằng, tình hình chính trị nội bộ các nước có thể gây phương hại cho cuộc chiến chống thay đổi khí hậu.

Ông Ban Ki-moon nói rằng các chính trị gia thường hay e ngại khi phải thực hiện những quyết định không được lòng dân nhưng lại cần thiết nếu việc đó có hại cho cơ may thắng lợi của họ khi tái tranh cử.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG