Đường dẫn truy cập

Ông Cheney quan ngại về 'sự kiên tương tự như 11/9'


Cựu phó Tổng thống Hoa Kỳ Dick Cheney nói rằng ông tin là 'rất có khả năng' các nhóm khủng bố sẽ mở một cuộc tấn công kinh hoàng vào Hoa Kỳ trong thời gian tới.

Ông Cheney, người đã rời văn phòng của Tổng thống George Bush hôm 20 tháng 1, phát biểu với tạp chí tin tức trực tuyến 'Politico' rằng ông lo ngại rằng chính sách của chính quyền Tổng thống Obama sẽ khiến cho một cuộc tấn công như vậy dễ thành công hơn.

Trong một cuộc phỏng vấn được công bố hôm thứ Tư, ông Cheney đã bảo vệ cho sự tồn tại của trại giam ở Vịnh Guantanamo, Cuba.

Ông Cheney nói ông tin là khoảng 200 người vẫn bị giam giữ tại đó sẽ là một mối đe dọa to lớn đối với Hoa Kỳ.

Ông nói điều ông lo ngại nhất, theo lời ông là 'một sự kiên tương tự như vụ 11/9' sẽ xảy ra, và các phần tử khủng bố được trang bị với vũ khí hạt nhân và sinh học sẽ tấn công các thành phố lớn.

Về các vấn đề khác, ông nói ông 'lo lắng' về tình trạng của nền kinh tế, và ông cho rằng khó có thể có tiến bộ trong tiến trình hoà bình giữa Israel và Palestine.

Ông Cheney cũng cho biết ông lo ngại về không khí chính trị của Nga và chương trình hạt nhân của Iran và Bắc Triều Tiên.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG