Đường dẫn truy cập

Lãnh tụ Libya được bầu làm Chủ tịch Liên Hiệp Châu Phi


Các nhà lãnh đạo Liên Hiệp Châu Phi đã bầu ông Moammar Gadhafi của Libya làm chủ tịch luân phiên của Liên hiệp vào năm tới.

Các nhà lãnh đạo Liên Hiệp Châu Phi đã bầu nhà lãnh đạo Libya trong một phiên họp kín tại hội nghị thượng đỉnh Liên Hiệp Châu Phi ở thủ đô Addis Ababa của Ethiopia vào ngày hôm nay.

Hôm Chủ Nhật, Liên Hiệp Châu Phi đã thảo luận, nhưng đã hoãn lại đề nghị của ông Gadhafi về một chính phủ mới cho toàn đại lục này

Một số nguyên thủ quốc gia Châu Phi nói rằng họ không muốn từ bỏ chủ quyền của nước họ.

Từ nhiều năm nay, ông Gadhafi đã thúc đẩy một kế hoạch thành lập một quốc gia mà một số người đã gọi là một Hiệp Chủng Quốc Châu Phi.

Ông Gadhafi nói rằng việc này sẽ giúp Châu Phi đối phó với những khó khăn về kinh tế và chính trị mà không có sự can thiệp của các nước Tây Phương.

Bộ trưởng ngoại giao Botswana Phandu Skelemani nói rằng, ông có thể nghĩ tới một ngày mà Châu Phi sẵn sàng chấp nhận một chính phủ theo kiểu Liên Hiệp Châu Âu, nhưng việc đó chưa thể xảy ra trong một thời gian ngắn nữa.

Hội nghị thượng đỉnh Addis Ababa có mục đích chính thức là cải thiện hạ tầng cơ sở các nước Châu Phi.

Nhưng cho tới nay, các cuộc thảo luận về đề nghị của ông Gadhafi cùng các cuộc khủng hoảng trong vùng, tại Madagascar và những khu vực khác đã bao trùm hội nghị thượng đỉnh này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG