Đường dẫn truy cập

Các hợp đồng thời chiến ở Iraq, Afghanistan được đem ra xét duyệt


Ủy ban Hoa kỳ về hợp đồng thời chiến ở Iraq và Afghanistan sẽ mở phiên điều trần đầu tiên trong ngày hôm nay để xem xét những vấn đề liên quan tới các hợp đồng của chính phủ cho những hoạt động hỗ trợ, tái thiết và bảo vệ an ninh tư nhân trong hai cuộc xung đột này.

Ủy ban độc lập này sẽ nghe các báo cáo của các văn phòng tổng thanh tra của Cơ quan tái thiết Iraq, Bộ quốc phòng, Bộ ngoại giao và Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa kỳ.

Hãng thông tấn AP cho hay: những cơ quan giám sát của chính phủ sẽ cho biết tại cuộc điều trần là sự yếu kém của công tác trù hoạch, sự lỏng lẻo trong việc giám sát, và lòng tham đã gây phương hại cho những nỗ lực của các lực lượng Mỹ ở nước ngoài.

Nhiều cuộc kiểm toán, điều tra và điều trần tại quốc hội đã ghi nhận những khoản chi tiêu khả nghi và không có chứng từ rõ rệt lên tới hàng tỉ đô la trong các hợp đồng của quân đội.

Hãng tin AP cho biết có khoảng 150 cuộc điều tra hình sự đang được tiến hành về những hoạt động phi pháp, bao gồm hối lộ, đánh cắp, và gian lận trong quá trình đấu thầu.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG