Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ bỏ khỏi phiên họp tại Diễn đàn Davos


Hôm thứ Năm, Thủ Tướng Thổ Nhĩ Kỳ, ông Recep Tayyip Erdogan, đã giận dữ rời bỏ phòng họp giữa lúc đang diễn ra một cuộc tranh luận về vấn đề Gaza tại Diễn Đàn Kinh Tế Thế Giới.

Ông Erdogan tuyên bố sẽ không bao giờ tham gia phiên họp thường niên tại thành phố Davos, Thụy Sĩ nữa.

Thủ Tướng Thổ Nhĩ Kỳ đã khiến cử tọa kinh ngạc khi ông tìm cách đáp trả lời phát biểu của Tổng Thống Israel, ông Shimon Peres, trong đó nhà lãnh đạo Israel bênh vực phản ứng quyết liệt của nước ông trước các vụ pháo kích bằng rockết của nhóm Hamas.

Người chủ tọa buổi họp đã ngắt lời Thủ Tướng Erdogan khi nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ nói với ông Peres rằng ông Peres đã giết hại những đứa trẻ thơ đang vui đùa bên bờ biển.

Thủ Tướng Thổ Nhĩ Kỳ sau đó than phiền rằng ông chỉ được phép phát biểu có 12 phút trong khi Tổng Thống Israel được phát biểu đến nửa giờ đồng hồ.

Ông Erdogan giải thích sự bực bội của ông là nhắm vào nhân vật chủ tọa buổi họp, chứ không nhắm vào người Do Thái hay nhân dân Israel.

Các vấn đề chính trị luôn luôn được đề cập đến trong các cuộc thảo luận tại Davos, nơi mà đại biểu đến từ 96 nước đang tụ tập để tìm những phương cách nhằm ổn định nền kinh tế toàn cầu.

Trước đó, Chủ Tịch Tổ Chức các Quốc Gia Xuất Cảng Dầu Hỏa, tức khối OPEC, nói các thành viên trong tổ chức này đã sẵn sàng để cắt giảm sản lượng, nếu giá cả dầu hỏa không tăng.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG