Đường dẫn truy cập

Israel chuẩn bị bênh vực các cáo giác về tội ác chiến tranh ở Gaza


Thủ Tướng Israel đã thành lập một toán chuyên gia để bênh vực cho nước ông trước những cáo giác về tội ác chiến tranh trong cuộc tấn công mới đây nhắm vào tổ chức tranh đấu Hamas tại dải Gaza.

Hôm qua, Thủ Tướng Ehud Olmert đã yêu cầu Bộ trưởng Tư Pháp Israel, Daniel Friedman, lãnh đạo một toán chuyên gia liên bộ để chuẩn bị lý lẽ bênh vực cho các giới chức chính phủ và các nhân viên quân sự Israel.

Hồi đầu tuần này, Tổng Chưởng Lý Israel Menachem Mazuz đã cảnh báo rằng một đợt các vụ án quốc tế sẽ được khởi tố liên quan tới cuộc tấn công kéo dài 22 ngày của Israel, chấm dứt hôm Chủ Nhật vừa rồi.

Hôm qua, chuyên gia nhân quyền Liên Hiệp Quốc Richard Falk nói rằng, có bằng chứng cho thấy rằng Israel vi phạm luật nhân quyền khi thực hiện cuộc tấn công vừa kể, nhắm vào thường dân vô tội.

Ông Falk yêu cầu mở một cuộc điều tra độc lập để xem Israel có phạm những tội ác chiến tranh hay không.

Israel khẳng định rằng binh sĩ của họ đã cố gắng hết sức để hạn chế thương vong cho các thường dân tại những vùng dân cư đông đúc có giao tranh.

Israel cũng tố cáo tổ chức tranh đấu Hamas dùng thường dân làm bia đỡ đạn và bắn vào người Israel từ các tòa nhà của thường dân và Liên Hiệp Quốc.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG