Đường dẫn truy cập

Số tử vong trong dải Gaza lên tới hơn 1,000 người


Các giới chức Palestine nói rằng hơn 1,000 người đã bị giết chết trong chiến dịch quân sự của Israel tấn công Nhóm đấu tranh Hồi Giáo Hamas tại dải Gaza.

Hôm thứ Tư, Giám Đốc Quỹ Nhi Đồng Liên Hiệp Quốc, bà Ann Venemen, nói rằng trong số những người thiệt mạng, có đến 300 trẻ em.

Bà cho hay ngoài ra còn 1,500 người khác bị thương, và theo lời bà thì con số tử vong và số người bị thương như vừa nêu là một thảm họa, và là một tình trạng 'không thể chấp nhận được.'

Israel đã siết chặt quyền kiểm soát trên vùng Gaza, nên các số liệu vừa kể không thể được kiểm chứng một cách độc lập. Tuy nhiên các giới chức Liên Hiệp Quốc nói rằng các con số ước lượng đã đưa ra trước dây nói chung, đều đáng tin cậy.

Tính cho tới nay, 13 người Israel đã thiệt mạng trong cuộc tranh chấp.

Cũng trong ngày thứ Tư, Giám Đốc Hội Chữ Thập Đỏ Quốc Tế mô tả tình hình tại dải Gaza là gây chấn động.

Ông Jacob Kellengerger đã đến thăm vùng lãnh thổ đông dân cư này hôm thứ Ba. Ông cũng đi thăm thị trấn Sderot của Israel, vốn liên tục bị tấn công bằng đạn rockết của Hamas.

Ông kêu gọi cả hai bên tranh chấp hãy phân biệt giữa các mục tiêu quân sự với thường dân.

Trong khi đó, Israel tiếp tục đánh bom các mục tiêu Hamas trong Dải Gaza, kể cả nhiều đường hầm được sử dụng để vận chuyển vũ khí cho Hamas.

Và trong cùng ngày, Hamas phóng ít nhất 12 quả rốc-két vào miền Nam Israel.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG