Đường dẫn truy cập

Giao tranh bước qua tuần thứ ba ở Gaza


Cuộc giao tranh giữa binh sĩ Israel với phe Hamas đã bước sang tuần lễ thứ ba ở dải Gaza, trong lúc các nỗ lực ngoại giao để tìm cách chấm dứt bạo động tiếp tục được thực hiện tại Ai Cập.

Tổng thống Mahmoud Abbas của Thẩm quyền Palestine đang có mặt tại Cairo để thảo luận với Tổng thống Hosni Mubarrak về đề nghị ngưng bắn do Ai Cập đề xuất.

Phát biểu tại một cuộc họp báo, ông Abbas hối thúc các bên chấp nhận đề nghị này. Ông nói rằng đây là 'cơ chế duy nhất' có thể chấm dứt vụ đổ máu.

Cả Israel lẫn Hamas đều bác bỏ nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc yêu cầu ngưng bắn ngay tức khắc.

Nhưng Hamas đã cử một phái đoàn tới Cairo để thảo luận về đề nghị của Ai Cập. Các giới chức Israel đã tới Cairo trước đây trong tuần này.

Tại Gaza hôm nay, quân đội Israel đã thực hiện hơn 40 vụ oanh kích trong đêm, giết chết ít nhất 15 chiến binh của phe Hamas.

Quân đội Israel cho hay binh sĩ của họ cũng chạm súng với các phần tử chủ chiến Palestine ở Gaza.

Nhân viên y tế Palestine cho biết một vụ bắn phá của xe tăng Israel đã giết chết ít nhất 8 người ở miền bắc Gaza. Phe Hamas vẫn tiếp tục bắn rocket vào miền nam Israel.

Trong khi đó, hàng trăm ngàn người ở dải Gaza tiếp tục đương đầu với nạn thiếu lương thực, thuốc men, và điện nước.

Ông John Ging, Giám đốc cơ quan tị nạn Palestine của Liên hiệp quốc, cho biết ,trong ngày hôm qua, rằng các hoạt động cứu trợ sẽ được thực hiện trở lại sau khi bị tạm ngưng hôm thứ Năm, sau khi một tài xế xe tải của Liên hiệp quốc bị sát hại bởi hỏa lực của Israel.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG