Đường dẫn truy cập

Giới nông dân nuôi bò sữa VN khiếu kiện Bộ Y Tế


Giới nông dân nuôi bò sữa tại Việt Nam đã nộp đơn đòi Bộ Y Tế bồi thường vì đã nhầm lẫn loan tin rằng công ty mà họ cung cấp sữa bán những sản phẩm nhiễm hóa chất melamine.

Tin Reuters cho hay khoảng 100 nông dân của tỉnh Vĩnh Phúc cho biết đã không bán được sữa trong 3 tháng nay sau khi Bộ Y Tế loan tin các sản phẩm của công ty Hanoi Milk nhiễm hóa chất melamine.

Gần đây, Bộ Y Tế cho biết các sản phẩm của Hanoi Milk thực sự không nhiễm hóa chất melamine, nhưng theo các nông dân, lời công bố này không cải thiện được tình hình chút nào.

Chưa biết rõ các nông dân này đòi bồi thường bao nhiêu tiền.

Hanoi Milk, công ty bán các sản phẩm sữa lớn thứ 3 tại Việt Nam, cho biết số thu nhập của công ty giảm 70% trong tháng 9 vì mọi người lo sợ hóa chất melamine.

Melamine, hóa chất dùng trong kỹ nghệ đồ nhựa và có một lượng nitrogene lớn, đã được cho thêm vào thực phẩm để qua mắt những vụ thử nghiệm về chất dinh dưỡng. Hóa chất này có thể gây độc hại cho sức khỏe của con người.

Tại Trung Quốc, nơi vụ tai tiếng phát hiện, ít nhất 6 trẻ em thiệt mạng và hơn 290 ngàn em khác bị bệnh vì sữa nhiễm hóa chất melamine.

Tại Việt Nam, chưa có một ca bệnh nào liên quan tới melamine được báo cáo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG