Đường dẫn truy cập

LHQ yêu cầu Israel giải thích vụ tấn công trường học ở Gaza


Liên Hiệp Quốc nói rằng một vụ tấn công hôm thứ Ba của Israel trên Dải Gaza đã đánh vào một trường học do Liên Hiệp Quốc quản lý, giết chết 30 người.

Ông John Ging, một giới chức của Liên Hiệp Quốc nói rằng trường học này có kẻ bảng hiệu rõ ràng là do Liên Hiệp Quốc quản lý. Liên Hiệp Quốc đang yêu cầu Israel giải thích và đưa những ai chịu trách nhiệm ra xử trước luật pháp quốc tế.

Đây không phải là lần đầu mà một trường học của Liên Hiệp Quốc ở dải Gaza bị Israel tấn công, vào lúc cuộc chiến bước sang ngày thứ 11.

Trước đó, Israel tố giác phe Hamas sử dụng trường học, giáo đường và các nơi có nhiều thường dân để ẩn náu. Đối với ngôi trường vừa bị trúng đạn, Israel nói rằng họ chỉ trả đũa những tiếng súng xuất phát từ trường đó.

Trong khi đó, Người phát ngôn của hội Chữ Thập Đỏ là ông Iyad Nasr nói rằng tình tình trên dải Gaza hết sức tuyệt vọng. Chẳng những thường dân bị ảnh hưởng, mà nhân viên cứu thương, bệnh viện cũng không tránh khỏi.

Cuộc tấn công của Israel từ 11 ngày qua đã làm hơn 600 người chết, và Liên Hiệp Quốc ước tính trong số này có 1/4 là thường dân.

Khoảng hơn 2.000 người đã bị thương.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG