Đường dẫn truy cập

Ông Obama kêu gọi Quốc hội hành động để phục hồi kinh tế


Tổng thống đắc cử Barack Obama kêu gọi các nhà lãnh đạo quốc hội nhanh chóng hành động về một kế hoạch phục hồi kinh tế nhằm tạo ra 3 triệu công ăn việc làm.

Trong diễn văn hàng tuần đọc trên đài phát thanh ngày hôm nay, ông Obama nói rằng: đối với nhiều gia đình người Mỹ, năm mới mang lại cho cảm giác bất an và lo ngại vì nợ nần ngày càng nhiều.

Ông Obama, người sẽ tuyên thệ nhậm chức vào ngày 20 tháng này, nói rằng ông sẽ gặp gỡ các nhà lãnh đạo phe Dân chủ và phe Cộng hòa ở quốc hội vào tuần sau để thảo luận về kế hoạch phục hồi kinh tế của ông.

Nhiều nhân vật trong đảng Cộng hòa đã bày tỏ lo ngại về kế hoạch kích thích kinh tế mà các viên phụ tá của ông Obama nói là tốn kém tới 775 tỉ đô la.

Trong một diễn tiến khác về kinh tế, Bộ Tài chánh Hoa kỳ hôm qua đã đưa ra những yếu tố mà họ sẽ dùng để định đoạt cho việc cứu giúp các tổ chức tài chánh quan trọng dựa trên cơ sở từng trường hợp một để các tổ chức này khỏi phải khai phá sản.

Bộ này cũng trình bày một văn kiện hướng dẫn khác dành cho một chương trình bảo hiểm mới để cung cấp sự bảo chứng của chính phủ cho sự thua lỗ của các tổ chức tài chánh vì những tích sản có vấn đề.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG