Đường dẫn truy cập

Israel cho phép hằng trăm người nước ngoài rời khỏi dải Gaza


Israel cho phép hằng trăm người có hộ chiếu nước ngoài được rời khỏi dải Gaza, nơi cuộc tấn công kéo dài đã 7 ngày nhắm vào các mục tiêu Hamas làm thiệt mạng gần 420 người Palestine và gây thương tích cho gần 2000 người khác.

Khoảng 400 người sẽ được di tản khỏi dải Gaza ngày hôm nay gây ra lời đồn đại là sẽ xảy ra một cuộc tấn công trên bộ của hàng ngàn binh sĩ Israel tập trung dọc theo biên giới.

Hôm nay, quân đội Israel đã phong tỏa vùng Bờ Tây sông Jordan trong 48 giờ đồng hồ, cấm dân chúng di chuyển vào vùng lãnh thổ Palestine bị chiếm đóng này ngoại trừ trường hợp khẩn cấp.

Israel cũng đặt hằng ngàn nhân viên lực lượng an ninh trong tình trạng cảnh giác cao sau khi tổ chức Hamas kêu gọi người Palestine trong vùng Bờ Tây sông Jordan và thành phố Jerusalem biểu tình phản đối tiếp theo sau buổi cầu nguyện giữa trưa.

Hamas đã bày tỏ quyết tâm trả thù sau khi xảy ra cuộc không kích của Israel ngày hôm qua làm giáo sĩ Nizar Rayyan thiệt mạng. Đây là nhà lãnh đạo cao cấp đầu tiên của tổ chức tranh đấu Hamas thiệt mạng trong cuộc tấn công của Israel.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG