Đường dẫn truy cập

Mưa trái mùa làm ít nhất 7 người thiệt mạng hoặc mất tích ở VN


Lũ lụt do những cơn mưa lớn trái mùa đã khiến ít nhất 7 người thiệt mạng hoặc mất tích và gây thương tích cho 4 người khác nữa tại miền trung Việt Nam.

Tin của Thông Tấn Xã Đức DPA và của Tân Hoa Xã cho hay các tỉnh miền trung đã phải gánh chịu nhiều trận mưa lớn từ ngày 30 tháng Chạp tới ngày mùng 2 tháng Giêng.

Tại tỉnh Quảng Nam, với mực nước mưa khoảng từ 200 tới 300 centimet, tin nói rằng 3 người thiệt mạng hoặc mất tích. Khoảng 5,000 mẫu ruộng của vụ mùa Đông Xuân bị nước tràn ngập. Trong khi đó, tại tỉnh Quảng Ngãi, những vụ lũ lụt không đúng mùa đã làm 4 người chết hoặc mất tích, hơn 10 ngàn mẫu ruộng vừa được gieo mạ ngập nước.

Một vài đường phố trong tỉnh Quảng Ngãi ngập dưới 1 mét nước khiến công việc lưu thông vận chuyển gặp nhiều khó khăn. Tin DPA cho hay nước mưa cũng dâng cao tới 1 mét hoặc 2 mét trên nhiều đường phố tại Quảng Nam. Tại đây, mưa có vẻ giảm đi, nhưng mực nước sông vẫn còn cao.

Trung Tâm tiên đoán thời tiết cảnh cáo có mưa lớn tại các tỉnh ở trung bộ trong ngày thứ Sáu. Nước có thể sẽ dâng cao hơn mức số 3, mức được Ủy Ban Phòng Chống Bão Lụt Trung Ương coi là rất nguy hiểm.

Theo DPA, mưa và lũ lụt tại Việt Nam thường chấm dứt trước tháng 11, vì vậy thời tiết như vừa kể được coi là bất thường. Việt Nam là quốc gia thường bị thiên tai hoành hành. Mỗi năm, mưa và lũ lụt thường làm hàng trăm người thiệt mạng.

Tháng 10 vừa rồi, thủ đô Hà Nội đã phải chịu cảnh lũ lụt dữ dội nhất kể từ 35 năm nay. Năm ngoái, thiên tai giết hại 550 người, gây thương tích cho 440 người khác và gây thiệt hại vật chất tổng cộng hơn 705 triệu đô la.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG