Đường dẫn truy cập

Pakistan, Ấn Ðộ trao đổi danh sách các cơ sở hạt nhân


Bộ Ngoại Giao Pakistan cho biết họ đã trao đổi với Ấn Độ một danh sách các cơ sở hạt nhân, trong khuôn khổ một hiệp định cấm thực hiện các cuộc tấn công vào những cơ sở như vậy.

Kể từ năm 1992 tới nay, hai nước này đã trao đổi thường lệ những danh sách như vậy vào ngày đầu năm theo tinh thần của một hiệp định mà hai nước đã ký kết hai thập niên trước đây.

Vụ trao đổi danh sách ngày hôm nay được thực hiện như thông lệ mặc dầu có sự căng thẳng giữa hai nước vì đã xảy ra những cuộc tấn công của các phần tử tranh đấu Pakistan gây nhiều chết chóc tại Mumbai hồi tháng 11 năm ngoái.

Hôm qua, Tổng Thống Pakistan Asif Ali Zardari đã nói với Tổng Thống Hoa Kỳ George W. Bush qua điện thoại rằng bất cứ người Pakistan nào dính líu vào những cuộc tấn công tại Mumbai cũng sẽ bị xử lý nghiêm khắc.

Nhưng, Bộ Trưởng Nội Vụ Ấn Độ P. Chidambaram nói rằng Pakistan vẫn phủ nhận trường hợp có thể có công dân của họ can dự vào những cuộc bạo động ở Mumbai.

Sáng hôm qua, báo chí Mỹ đưa tin rằng một thủ lãnh của tổ chức tranh đấu Lashkar-e-Taiba đặt căn cứ ở Pakistan thừa nhận là đã giúp hoạch định các cuộc tấn công ở Mumbai.




Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG