Đường dẫn truy cập

Yi Jianlian của đội New Jersey Nets bị điều tra khai man tuổi


Cầu thủ Yi Jianlian người Trung Quốc đang chơi cho đội New Jersey Nets thuộc Liên đoàn bóng rổ quốc gia của Mỹ đang bị một tạp chí bằng tiếng Hoa điều tra về tuổi thật vì có tin nói rằng cầu thủ này khai man tuổi trên hồ sơ.

Báo chí tại Trung Quốc lâu nay vẫn đưa tin về Yi với số tuổi lớn hơn tuổi mà cầu thủ này khai trong hồ sơ.

Phiên bản Trung ngữ của tạp chí Sports Illustrated số ra tháng 12 đưa tin rằng một phóng viên của tạp chí này đã tìm thấy trong hồ sơ trung học của Yi năm sinh của cầu thủ này là 1984, trong khi đó năm sinh ghi trong hồ sơ khai với liên đoàn bóng rổ lại là 1987, tức là năm nay mới 21 tuổi thay vì 24 tuổi.

Yi bác bỏ tin nói rằng anh khai man tuổi. Tuy nhiên, đội New Jersey Nets không tỏ ra quan tâm lắm đến tuổi của Yi. Quản lý của đội bóng này, ông Kiki Vandeweghe nói rằng ông vẫn xem Yi là một cầu thủ trẻ có nhiều triển vọng.

Hồi đầu tháng này, Bộ Thể thao Trung Quốc phát hiện 36 trường hợp các cầu thủ bóng rổ chuyên nghiệp của nước này thay đổi tuổi thật.

Nhiều cầu thủ đã khai tuổi thấp lại để có thể được ở trong đội tuyển trẻ lâu hơn. Các trường hợp khai man tuổi như vậy về sau thường đưa đến những tình huống ngượng ngùng cho các cầu thủ, nhất là khi họ trở nên thành công, đôi khi họ còn bị phạt.

Trong những trường hợp ngược lại, tại Olympic hồi tháng tám vừa qua, một số nữ vận động viên thể dục dụng cụ của Trung Quốc bị nghi là chưa đạt đến tuổi tối thiểu là 16 tuổi để được tranh tài.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG