Đường dẫn truy cập

Việt Nam tiếp tục thu hút các nhà đầu tư nước ngoài


Việt Nam thu hút được 64 tỷ đô la vốn đăng ký đầu tư trực tiếp của nước ngoài trong năm nay, tăng hơn 3 lần, so với con số 21 tỷ của năm ngoái.

Theo tin Bloomberg, một bản phúc trình của Bộ Kế Họạch Đầu Tư Việt Nam cho biết khoảng 11 tỷ 500 triệu đô la trong tổng số tiền vừa kể đã được mang ra chi tiêu, nhiều hơn 43% so với năm ngoái. Các công ty do nước ngoài đầu tư chiếm khoảng 40% tổng số hàng xuất khẩu của Việt Nam, tạo công ăn việc làm cho 1 triệu 500 ngàn người.

Hôm thứ Năm, chính phủ cho hay là muốn thu hút thêm nhiều vốn đầu tư nước ngoài, và nói rằng mức xuất khẩu và tiền đầu tư gia tăng sẽ là những yếu tố quan trọng để bảo đảm tỷ lệ phát triển kinh tế trong năm tới đạt được mức 6,5%.

Tin của Bloomberg cho biết thêm khoảng 54% vốn đăng ký mới nằm trong lãnh vực công nghiệp và xây dựng, 45% trong lãnh vực dịch vụ và số còn lại thuộc các lãnh vực nông, lâm, ngư nghiệp. Với 55 dự án trị giá tổng cộng 15 tỷ đô la, Malaysia đứng đầu danh sách 50 quốc gia đầu tư vào Việt Nam trong năm nay.

Năm ngoái, Malaysia đứng hạng 6. Đài Loan, chiếm hạng tư năm ngoái, năm nay vượt lên trở thành nước đầu tư nhiều thứ nhì vào Việt Nam với tổng số vốn đăng ký 8 tỷ 600 triệu đô la. Nhật Bản từ hạng 5 năm ngoái vượt lên hạng 3 năm nay với 7 tỷ 300 triệu đô la.

Theo tin của Bộ Kế Hoạch Đầu tư, dự án đầu tư lớn nhất năm 2008 tại Việt Nam là dự án nhà máy thép trị giá 9 tỷ 800 triệu đô la được tổ hợp Lion của Malaysia và công ty đóng tầu Việt Nam xây cất đầu năm tới tại tỉnh Ninh Thuận.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG